Thống kê

1239105
  • Tài liệu số: 7380
  • Tổng lượt truy cập: 1239105
  • Hôm nay: 424
  • Hôm qua: 2664
  • Tuần này: 3088
  • Tuần trước: 15940
  • Tháng này: 61140
  • Tháng trước: 38482

Trung tâm Thông tin - Tư liệu - Thư viện, giới thiệu sách

Thứ tư, 22/04/2020 15:29:50

Trung tâm Thông tin - Tư liệu - Thư viện, giới thiệu sách


Sách chính là một trong những người thầy đóng vai trò quan trọng, không thể thiếu trong cuộc đời mỗi con người. Bạn có thể đọc sách để giải trí, đọc sách để học tập, học hỏi kiến thức bổ ích trong sách, đọc sách để cân bằng cuộc sống trong tâm hồn,… Dù bằng cách này hay cách khác đều chứng minh cho những giá trị to lớn mà sách mang lại cho bạn không chỉ là nguồn kiến thức phong phú, khổng lồ mà còn giúp bạn xây dựng được tâm hồn, nhân cách phát triển toàn diện. Trong thế giới sách phong phú và ngập tràn như hiện nay, có rất nhiều cuốn sách hay và ý nghĩa khiến bạn yêu thích. Ở phạm vi bài viết này chúng tôi giới thiệu những quyển sách hay liên quan đến lĩnh vực: văn học, tâm lý, phương pháp dạy học,… giúp bạn đọc có thêm cơ hội tìm đọc để làm giàu kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và để thay đổi cuộc đời.


“Phương pháp tổ chức hoạt động làm quen với tác phẩm văn học” của tác giả Hà Nguyễn Kim Giang là sản phẩm trí tuệ mà người nghiên cứu đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp đào tạo. Cuốn sách chú trọng đến những vấn đề cơ bản, cốt yếu của khoa học Phương pháp giảng dạy bộ môn tổ chức hoạt động làm quen với tác phẩm văn học. Cuốn sách trang bị cho sinh viên những tri thức lý luận thiết thực, giúp sinh viên nâng cao kiến thức về khoa học liên ngành và có thể thực hành tổ chức tốt các hoạt động làm quen với văn học ở trường mầm non.

Link tài liệu: Phương pháp tổ chức hoạt động làm quen với tác phẩm văn học 

hoặc  https://bit.ly/PPTCHDLQVTPVH


Chuyên khảo “Văn bản và dạy học đọc hiểu văn bản ở trường trung học” là kết quả nghiên cứu của tác giả Trịnh Thị Lan trong một thời gian dài đã phản ánh về xu hướng dạy học hướng tới sự phát triển năng lực toàn diện cho người học đặt ra những đòi hỏi mới cho môn Ngữ văn ở trường trung học. Ngữ văn là môn học thể hiện khả năng dạy học tích hợp ngay từ tên gọi. Việc dạy học ngữ văn hiện nay không tách bạch các nội dung đọc văn, làm văn, Tiếng Việt như những phân môn riêng. Để việc dạy học ngôn ngữ Tiếng Việt, dạy học giao tiếp bằng ngôn ngữ cho học sinh gắn kết chặt chẽ với việc dạy học mỗi văn bản cụ thể trong chương trình và để mỗi văn bản văn học đều có giá trị là ngữ liệu để dạy học tiếng Việt, tác giả đã hệ thống hóa những tri thức về văn bản có ý nghĩa đối với đọc hiểu văn bản; trên cơ sở đó đề xuất một số cách thức vận dụng những tri thức này vào dạy học đọc hiểu một loại văn bản cụ thể: truyện dân gian. 

Link tài liệu: Văn bản và dạy học đọc hiểu văn bản ở trường trung học


Tâm lí học là một bộ môn không chỉ những chuyên gia nghiên cứu mới cần biết mà kể cả những người không trong chuyên ngành cũng cần củng cố để có thể nâng cao khả năng ứng xử, tinh tế nhận biết được thái độ. Tác giả Bùi Văn Huệ, Phan Thị Hạnh Mai, Nguyễn Xuân Thức với cuốn “Giáo trình Tâm lí  học tiểu học” đã hệ thống một số vấn đề cơ bản về Tâm lí học đại cương; Tâm lí học tiểu học; Tâm lí học lứa tuổi tiểu học và Tâm lí học sư phạm tiểu học. Đây là kiến thức nền tảng cần thiết cho giáo viên tiểu học trong quá trình dạy học và giáo dục học sinh ở các nhà trường tiểu học. Thế nên, cuốn sách này rất có ích cho sinh viên, học viên và cán bộ giảng dạy trong các trường sư phạm tham gia đào tạo, nghiên cứu lĩnh vực Tâm lí học tiểu học.

Link tài liệu: Giáo trình Tâm lí  học tiểu học

Danh sách file đính kèm:
Thứ tư, 22/04/2020 15:29:50
Lên đầu trang